Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2021

Game mobile hay nhất Việt Nam, người chơi chắc chắn sẽ phải kinh ngạc với "Top 1 máy chủ"

 


Năm 2020 được đánh giá là một năm khó khăn trên toàn cầu vì dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng với ngành công nghiệp game, có nhiều cơ hội phát triển trong những thách thức và khó khăn đó. Nhiều thống kê đã chỉ ra rằng ngành công nghiệp game toàn cầu đã có một năm vô cùng thành công, bất chấp đại dịch Covid-19. Cũng tại thị trường Việt Nam, làng game nước nhà cũng đã có một năm đại thắng với rất nhiều thành công, đặc biệt là ở thể loại esports.

Free Fire

Free Fire có thể coi là một trong những game thành công nhất trong năm 2020, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu. Số lượng người chơi lớn trên thế giới là 800.000.000, số lượng người chơi trong một ngày thậm chí còn cao hơn cả dân số Việt Nam. Ngoài ra, Free Fire cũng đã giành được giải thưởng Game Mobile Esports của năm do Giải thưởng Esports 2020 đánh giá.

Chưa kể vào năm ngoái, Free Fire đã chốt được những bản hợp đồng quan trọng trong đó có siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo và cuối năm 2020 cũng hé lộ việc hợp tác với Sơn Tùng M-TP. Chính vì vậy, dù chưa phải nhận nhiều "gạch đá" từ cộng đồng game thủ nhưng không thể phủ nhận Free Fire hoàn toàn xứng đáng với vị trí Top 1 trong năm vừa qua.

Arena of valor

Liên Quân Mobile cũng đã có một năm thành công ở thể loại MOBA trên di động. Trong bối cảnh nhiều game đối thủ đóng cửa như AOG - Arena of Glory hay Vainglory (tại thị trường Trung Quốc), những cái tên khác như Marvel Super War không đủ sức cạnh tranh, thì Liên Quân Mobile chẳng khác nào “độc mã” tại thị trường Việt Nam, trước. Alliance: Express Chien ra mắt vào cuối năm 2020.

Dù bị cuốn vào đại dịch Covid-19 nhưng Liên Quân Mobile vẫn đăng cai tổ chức 2 giải đấu Đấu Trường Danh Vọng và cử đại diện tham dự AIC 2020. Dù không thể giành được vinh quang cho Liên Quân Mobile Việt Nam nhưng những nỗ lực của Team Flash, Saigon Phantom và Box Gaming cũng xứng đáng nhận được lời khen ngợi.

PUBG di động

PUBG Mobile tuy không nổi bật như đối thủ Free Fire nhưng cũng đã có một năm 2020 tương đối thành công. Về mặt hợp tác, có lẽ các game thủ Việt hào hứng hơn với sự xuất hiện của các cô gái Blackpink, thậm chí VNG còn mạnh miệng khi đưa nhóm nhạc đình đám này xuất hiện trên đường phố Hà Nội, tất nhiên là chỉ trên bảng quảng cáo Billboard. Blackpink đã và đang là niềm tự hào của người chơi PUBG Mobile tại Việt Nam.

Cùng với đó, các giải đấu PUBG Mobile trong nước và quốc tế vẫn được tổ chức, tạo nên một sân chơi hấp dẫn và cạnh tranh khốc liệt cho thị trường Esports Mobile.

Liên minh tốc chiến: Swift War

Tất nhiên, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua bom tấn MOBA nổi tiếng của Riot Games và cùng VNG phát hành tại Việt Nam. Dù chỉ mới ra mắt vào cuối năm 2020 nhưng dư âm mà tựa game này mang lại cùng với việc cạnh tranh trực tiếp với Liên Quân đã khiến thị phần game MOBA trên di động ngày càng hấp dẫn.

Chắc chắn game thủ vẫn không thể nào quên được cảm giác chờ đợi, hào hứng bước vào game trong giai đoạn Alpha Test, Closed Beta và thực sự vỡ òa khi VNG và Riot thông báo sẽ chính thức phát hành League: Rapid War. Vào thị trường Việt Nam vào cuối năm 2020. Hiện tại, Tốc Chiến đã và đang giải quyết những vấn đề nội tại của sản phẩm, nhưng đó không phải là vấn đề lớn để ngăn cản trò chơi này phát triển trong tương lai.

Call of Duty Mobile

Để nói rằng Call of Duty Mobile là một sản phẩm ăn khách hiện nay có lẽ hơi ngớ ngẩn, nhưng vào thời điểm trò chơi này ra mắt và trong nửa đầu năm 2020, nó xứng đáng góp mặt trong bom tấn. Nó hiếm khi tạo ra một ấn tượng thực sự. trong cộng đồng game thủ Việt Nam. Mặc dù hiện tại, Call of Duty Mobile chưa thể phát triển như mong đợi do vấn đề liên quan đến hack cheat, nhưng nội bộ tựa game này vẫn được coi là một bom tấn thực sự và sẽ là không công bằng nếu coi đây là một tựa game thất bại hoàn toàn.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 Comments: