Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2021

Game thủ Free Fire khởi kiện bom tấn "sắp chết" của VNG vì đạo văn, ăn cắp ý tưởng game của mình

 


Còn nhớ cách đây 1 năm khi Call of Duty Mobile được VNG xác định phát hành tại thị trường Việt Nam, một bộ phận người chơi Free Fire thời điểm đó đã tố cáo tựa game này ăn cắp thành tích. Nội dung đầy đủ của "tuyên ngôn" này như sau: "Sau khi chứng kiến ​​thành công rực rỡ của Free Fire, Call of Duty đã lập tức làm theo. Với các chế độ như Team deathmatch hay Battle Royale of Free Fire, Call of Duty đã bị đánh cắp một cách trắng trợn. các chế độ đã đưa trò chơi trở nên nổi tiếng.

Xét cho cùng, Free Fire là một trò chơi cũ và đặt tiêu chuẩn cho những bản sao trong tương lai, vì vậy Call of Duty là một bản sao theo phong cách game. "

Trước đó, một số người chơi được cho là của Free Fire cũng đã yêu cầu bình chọn 1 sao cho Call of Duty Mobile trên kho ứng dụng Google Play. Có thời điểm, những vụ lùm xùm này đã khiến cộng đồng game thủ Việt đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Mới đây, người chơi Free Fire lại một lần nữa khiến hai tựa game này trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi. Cụ thể, một người chơi được cho là của Free Fire đã lên tiếng: "Anh em ơi! Call of the Battlefield: Mobile đang đạo văn trò chơi Golden Famas of Free Fire. Hãy chứng minh Call of Duty: Mobile đạo văn của chúng tôi."

Thậm chí, game thủ này còn viết rằng tên của trò chơi Call of Duty Mobile là "The Call of the battle: Mobile". Không rõ đây có phải là một bài đăng "mồi chài" hay không nhưng rất có thể đây là mục đích thực sự của những người chơi Free Fire. Do ngày nay Call of Duty Mobile không còn thời thượng như xưa nên nếu muốn “thả ga”, tác giả thường chọn những sản phẩm hot như Tốc Chiến.

Tuy nhiên, như đã nhiều lần khẳng định, những bài viết "con dao hai lưỡi" như thế này luôn khiến cộng đồng mạng dễ rơi vào vòng xoáy tranh luận. Quay trở lại với Call of Duty Mobile của VNG, tựa game này đang bị game thủ coi là "game chết" bởi vấn nạn vi phạm bản quyền đến mức "không thể chịu nổi".

Hi vọng trong thời gian tới, VNG sẽ có động thái xử lý mạnh tay vấn nạn vi phạm bản quyền trong Call of Duty Mobile để tựa game này trở lại thành một “bom tấn” đúng nghĩa chứ không còn là một “sản phẩm đạo nhạc”. Game của Garena ".

Previous Post
Next Post

post written by:

0 Comments: