Thứ Ba, 16 tháng 2, 2021

Những lần NPH cứng họng trước nạn hack, thậm chí phải tuyên bố đóng cửa và người thật luôn là người chơi

Hack đã luôn tồn tại xung quanh các trò chơi trực tuyến, từ những ngày đầu tiên. Đó dường như là một quy luật khó tránh khỏi, đặc biệt là chơi game trực tuyến trên nền tảng PC và di động. Thậm chí sau khi tung ra phiên bản cập nhật mới với các công cụ hack mới, các hacker lập tức cập nhật bản hack để chuẩn bị vượt tường lửa rất dễ dàng. Thậm chí có những thời điểm, hacker đã chiến thắng trong cuộc chiến với NPH và người thật tất nhiên chỉ có thể là người chơi.

Crossfire Zero

Crossfire Zero có lẽ là cái tên gần đây nhất gây được sự chú ý với cộng đồng game thủ. Được coi là một phiên bản thú vị hơn của Đột Kích, được xây dựng trên nền tảng engine mới, điều cuối cùng khiến người chơi nhớ đến tựa game này chính là tuổi thọ ngắn ngủi. Vừa tròn 6 tháng, Crossfire Zero đã lập kỷ lục là tựa game có tuổi thọ ngắn nhất trong làng game Việt.

 Mặc dù phía NPH không nói rõ lý do cụ thể dẫn đến việc Crossfire Zero đóng cửa tại Việt Nam nhưng nguyên nhân chính là có thể do thiếu hụt nguồn thu đáng kể từ việc nạp người chơi, kết hợp với việc hack xuất hiện trong game. Từ ngày đầu tiên mà không có bất kỳ xử lý triệt để.

Crossfire Legends

Cũng thuộc "họ hàng" Crossfire là phiên bản di động của Đột Kích. Được VNG ra mắt tại thị trường Việt Nam, Crossfire Legends bước đầu khởi đầu như mơ với hàng loạt giải đấu esports từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp, thậm chí là tiến ra quốc tế. Nhưng Tencent và VNG gần như không phòng bị trước vấn nạn hack cheat trên máy chủ Việt Nam.

 Ngoài ra, việc không thể cập nhật phiên bản iOS cùng với nạn hack ngày càng dữ dội trên Android khiến trò chơi này trở thành tượng đài của một trò chơi chết. Cuối cùng, sau 3 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, VNG đã thông báo đóng cửa Crossfire Legends.

Chiến dịch huyền thoại

Vẫn là một sản phẩm game bắn súng và lần này là một sản phẩm của Garena. Chiến dịch huyền thoại khiến người chơi nhớ đến mình bởi lối chơi khác biệt so với nhiều game bắn súng khác. Tuy nhiên, cách trò chơi này kết thúc hành trình cũng khiến người chơi tiếc nuối. Cộng đồng mạng từng đồn đoán rằng Garena đã bất lực trong việc kiểm soát vấn nạn hack trong Chiến Dịch Huyền Thoại và cuối cùng phải tuyên bố đóng cửa. Tất nhiên, lý do chính thức được NPH đưa ra không bao giờ là vì vấn nạn vi phạm bản quyền mà có lẽ ai cũng hiểu nguyên nhân thực sự.

 Còn rất nhiều ví dụ nữa về việc NPH đối phó với hacker một cách tương đối khó. Liên Quân Mobile, Free Fire, PUBG Mobile hay mới đây là Tốc Chiến và Call of Duty Mobile đều là những tựa game đang phải vật lộn với vấn nạn cheat mà rất có thể trong thời gian sắp tới, một tựa game khác sẽ gia tăng. Nhập danh sách trên. Sản phẩm đó có lẽ là gì? Nhiều người chơi đã dự đoán nó.
Previous Post
Next Post

post written by:

8 nhận xét: