Thứ Bảy, 27 tháng 3, 2021

Youtuber Free Fire bị tố lừa đảo hàng trăm nghìn đồng tiền ăn sáng cho "cháu" và sự thật cay đắng

 Hiện nay, việc các YouTuber mở thêm cửa hàng bán tài khoản game đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, điều quan trọng là người chơi phải xác định rõ một địa chỉ đáng tin cậy để đặt niềm tin trước khi quyết định thực hiện một giao dịch nào đó trên Internet. Đặc biệt là những người chơi nhí, chưa có nhiều kinh nghiệm va chạm mạng.

Mới đây, Youtuber Rikaki Gaming of Free Fire đã bị cáo buộc lừa đảo hàng trăm nghìn tiền từ thẻ điện thoại của một game thủ nhí. Theo chia sẻ của người chiến thắng trong đoạn chat, số tiền này là tiền ăn sáng trong một tuần của game thủ này và anh đã quyết định dành để mua tài khoản Free Fire của nick Facebook có tên "Rikaki Gaming".

Tuy nhiên, có vẻ như người chơi này đã bị lừa bởi một tài khoản Rikaki giả mạo. Đây cũng không phải là lần đầu tiên ai đó trên mạng giả danh Youtuber Rikaki Gaming. Điều đáng buồn là vẫn còn rất nhiều người, trong đó không ít cầu thủ nhí vẫn bị đánh lừa bởi những chiêu trò “xưa như trái đất này”.

Vì vậy, như đã nói ở trên, trước khi tiến hành bất kỳ giao dịch ảo nào trên không gian mạng, người chơi phải xác định rõ ai là chủ thể giao dịch và ai là người có uy tín hay không. Việc mua bán tài khoản chơi game cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro và khả năng gặp phải kẻ xấu là rất cao. Trong bài viết này, game thủ nhí mới mất vài trăm nghìn, nhưng nếu xui xẻo hơn và gặp phải những kẻ lừa đảo chuyên nghiệp hơn thì con số này có lẽ sẽ còn cao hơn rất nhiều và hậu quả không chỉ là “một tuần nhịn ăn sáng”.

Mong rằng người chơi khi giao dịch trên mạng, hãy thận trọng và lựa chọn những nguồn đáng tin cậy chứ không nên “lặn lội” không biết thật giả, trắng đen rồi nối mạng lại. Bởi khi đó, người chơi không chỉ mất tiền mà còn nhận “gạch đá” từ cộng đồng mạng; Sau tất cả, đây sẽ là một bài học cho cầu thủ này và tôi hy vọng sẽ không bao giờ có lần nữa.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 Comments: